Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2010

Quê tôi

Tác giả: Lê Bá Cả


Tôi sinh ra trên đất lành An Thọ
Suốt cả đời gắn bó với làng quê
Tuổi ấu thơ sáng đi học chiều về
Đưa trâu thả ngoài triền đê sông Hóa
Dòng nước đỏ những con thuyền hối hả
Từ Ninh Giang xuôi tận ngã ba sông
Bà xa xa tít tận đằng đông
Đàn cò trắng trên không vờn trong gió
Quê hương tôi xưa bạt ngàn cói cỏ
Từ cống Vân đến cống Vạn Đồng Tu

Những chiều chiều nghe tiếng sáo vi vu
Nhìn sóng cỏ mà lòng vui vời vợi
Quê hương tôi mỗi năm ba lần hội
Hội thu chiêm, hội thu cói lại thu mùa
Đất mặn phèn có năm được năm thua
Nhưng lòng người vẫn thủy chung với đất
Quê hương tôi đã một còn một mất
Với quân thù dầy xéo quê hương
Người hậu phương tích cực góp quân lương
Người tiền tuyến mang nụ cười chiến thắng
Hôm nay đứng đàng hoàng trong ánh nắng
Bỗng dưng dưng nhớ lại những ngày mưa
Nhớ lại việc làm dở làm chưa
Giờ góp sức thi đua ta lam tiếp./.


Lê Bá Cả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét