Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2010

Thụy Quỳnh phát động toàn dân sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường


Được sự quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ của Công ty xây dưng cơ sở hạ tầng Thăng Long, Ban quản lý nước sạch về vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Thái Bình và sự quan tâm lãnh đạo của Ban Đảng ủy, UBND xã Thụy Quỳnh phối hợp tổ chức buổi lễ phát động phát động toàn dân dùng nước sạch và ra quân làm vệ sinh môi trường vào sáng 29/11/2009.

Từ học sinh cho đến ông già đều tham gia làm vệ sinh môi trường
Buổi lễ  ra quân được tổ chức tại sân vận động trung tâm xã, có đại diện là Ông Vũ Ngọc Thái Giám đốc ban Quản lý nước sạch tỉnh, Ông Lê Đức Tịu phó chủ tịch huyện Thái Thụy, đại diện các đoàn thể, nhân dân, và khối các em học sinh Thụy Quỳnh cùng với phong viên báo đài của tỉnh và huyện tham dự.
Sau khi nghe hai bài phát biểu của các vị đại biểu khách, về phía xã Thụy Quỳnh có hai bài phát biểu rất đáng chú ý. Đó là bài phát biểu nâng cao ý thức trách nhiệm người dân của đồng chí đại diện các khối đoàn thể Lê Văn Sực, và bài phát biểu của thầy giáo  Bùi Đình Thông đại diện cho khối học sinh.
Những năm gần đây song song với việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống thì vấn nạn ô nhiễm môi trường nông thôn cũng ngày càng trở lên nghiêm trọng. Huyện Thái Thụy là một huyện ven biển có 90% dân số là nông thôn, theo thống kê một người dân trung bình một ngày thải ra 0.6 đến 0.7 kg rác, trong khi đó mới chỉ xử lý đuợc 50% số rác được thải ra. Phần lớn người dân đều “tự xử lý” rác thải của mình bằng cách đào hố chôn, đốt hay vứt bừa bãi ở các đầu đưỡng ngõ xóm hoặc chính nơi mình sinh sống. Vì thế, nếu không ngay lập tức bắt tay vào xử lý rác thải nông thôn thì đây là một nguy hại rất lớn đến sức khỏe của người dân.
Chính vì thế, trong những bài phát biểu, các vị đại biểu cũng chỉ rõ vấn nạn rác thải nông thôn và nhấn mạnh tầm quan trọng cấp bách phải giải quyết ô nhiễm môi trường và kêu gọi toàn dân xã Thụy Quỳnh từ các em học sinh đến các cụ cao tuổi hãy nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình, mỗi làng xóm chung tay góp sức bảo vệ một môi trường sống xanh sạch đẹp.
Sau lễ mít tinh, đồng chí Đào Văn Thắng bí thư đoàn dẫn một đội đi cổ động tuyên truyền ngoài đường bằng xe máy, đồng chí Nguyễn Thị Bùi bên hội Phụ nữ cũng  tổ chức cho mọi người làm vệ sinh tại chỗ lấy phong trào.
Dưới đây là một vài hỉnh ảnh trong buổi lễ ra quân sáng 29/11/2009.

Học sinh và nhân dân trong buổi lễ ra quân

Phụ nữ xã làm vệ sinh tại sân vận động

Ra đường cổ động

Đài truyền hình phỏng vấn ý thức học sinh về môi trường

Học thuộc rồi... mà vẫn quên, híc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét