Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2010

Thụy Quỳnh – Thái Thụy Website

Bây giờ để làm một Website cá nhân rất đơn giản. Bạn không cần phải là dân IT mới biết làm. Mọi thứ đều đã có sẵn trên mạng, mọi thứ đều miễn phí và luôn chào đón bạn.Chỉ cần bạn bỏ chút ít thời gian, điền một số thông tin đăng ký ngắn gọn thế là xong. Bạn có thể sở hữu một máy chủ với dung lượng lưu trữ từ vài trăm MB đến vài GB.
Vấn đề là bạn chọn nhà cung cấp dịch vụ nào. Chuyện này không đơn giản. Vì những dịch vụ kiểu này vô cùng nhiều.Tất nhiên gọi là miễn phí, nhưng không phải không có chút điều kiện nhỏ. Người ta cho mình dùng máy chủ, mình cũng phải cho người ta gửi vài dòng quảng cáo chứ. Có đi có lại mà.
Làm một Website cá nhân đơn giản như thế. Nhưng làm một Website cho cả một Cộng đồng thì rất khó. Làm sao để thu hút được nhiều người xem, làm sao để họ biết đến địa chỉ của Website mà vào. Những trang tìm kiếm không phải lúc nào cũng cho bạn chen chân vào. Phải khó khăn lắm, tình cờ và may mắn lắm mới có người tìm thấy trang của bạn trên Google hay Yahoo.Mọi thứ đều phải có thời gian. Nếu không bạn phải đi lòng vòng. Có thể phải nhờ các Webiste đại gia cho gửi gắm đường Link Website của mình.
Thụy Quỳnh Website vốn được nung nấu từ năm 2004, nhưng đến nay cũng vẫn chỉ qua loa sơ sài như vậy. Chưa một lần khai sinh đã chính thức khai tử. Hình như chẳng ai ghé thăm đến lần thứ hai. Mà có gì đâu để mà lưu luyến. Một Website được xây dựng chỉ nhằm để cung cấp thông tin cho Đồng hương Thụy Quỳnh ở khắp các nơi, vậy mà chẳng có thông tin gì, hô hô. Nực cười thật.
Xin thưa, tôi không phải là dân IT, làm cái gì cũng dựa vào mấy cái dịch vụ miễn phí trên mạng. Chẳng tự mình viết ra được mã nguồn. Không giỏi để thiết kế ra một giao diện bắt mắt.Lại nữa, tôi cũng chẳng phải là nhà báo, không phải đi đâu cũng nhìn ra vấn đề để viết bài. Mình lại đâu có thường trú ở quê, biết tin gì mà viết. Họa chăng cũng một tháng đôi lần về quê, nghe ngóng được điều gì thì coi đó là tin tức.
Mà có tin rồi cũng cần phải có thời gian mới viết được. Mà có thời gian cũng còn phải có hứng thú nữa. Viết không ra sao, bị chê cười, lại còn chẳng ai muốn đọc nữa. Vậy thì một Website cho Cộng đồng chẳng khác nào trang Web của một cá nhân, mình viết cho mình, giống như ghi nhật ký vậy.
Cũng không sao, tự động viên mình là chính. Mình tự làm chủ trang Web do mình lập. Biết đâu sau này, lại trở thành một nhà báo (lá cải) thì sao. Ha ha. Có điều, cũng cần phải giải thích ngắn gọn rằng viết tin tức là khó lắm. Không phải tin nào cũng viết được.
Thời gian còn dài, còn phải phấn đấu, phấn đấu đến khi Đồng hương Thụy Quỳnh có một Webiste chính thức mới thôi.
Xin bà con Đồng hương Thụy Quỳnh truy cập vào địa chỉ này:
http://thuyquynh.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét