Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2010

Sửa xe máy Xuân Kết-điểm đến của niềm tin



Xe máy của tôi bị hỏng con sạc, tôi ghé vào một quán sửa xe ở trên thành phố Thái Bình hỏi thay con sạc bao nhiêu? Thợ sửa xe máy ở đây nói: “Nếu thay con sạc xịn giá 95.000 đồng”. Tôi không thay, chủ nhật về quê tôi đến quán Xuân Kết và đã thay con sạc này với giá 100.000 đồng và được bảo hành 01 năm (trên con sạc có ghi chữ Kết).
Tôi biết quán sữa xe máy Xuân Kết cách đây 4 năm do một người bà con giới thiệu. Vậy là mỗi lần sửa xe máy,thay đồ hay bảo dưỡng tôi đều đến quán này. Không phải vì Xuân Kết chữa rẻ tiền mà là vì tay nghề của thợ ở đây cao, sửa chữa cẩn thận và thay thế đồ chuẩn.
Xe máy là phương tiện đi lại, làm ăn của đại đa số người dân Thụy Quỳnh,sự an toàn của xe máy có liên quan đến tính mạng của người điều khiển. Vì thế một khi xe hỏng cần phải được sửa chữa đảm bảo. Tôi đã chữa xe nhiều lần ở những nơi khác nhau, nhưng sau mỗi lần như thế đều cảm thấy họ chữa rất qua loa, thay cho mình đồ kém chất lượng và lấy với giá rất cao. Mất tiền không phải là nỗi lo, vấn đề là bực mình vì chữa xong chẳng bao lâu lại hỏng. Tiền mất mà tật lại mang.


Mấy năm trở lại đây xe máy ở nông thôn tăng vùn vụt,hộ gia đình nào hầu như cũng có ít nhất một chiếc xe máy. Vì thế những quán sửa chữa xe máy cũng theo đó liên tiếp mọc lên. Bây giờ thì làng nào cũng có một vài quán sửa chữa, bảo dưỡng xe máy, nhưng Xuân Kết vẫn là quán có nhiều người đến chữa nhất.
Nằm ngay cạnh đường quốc lộ 37, chỗ ngã tư cầu An Bái (xóm 1, Bái Kiện), đây quả thực là một vị thế thuận lợi cho việc kinh doanh sửa xe máy. Khách hàng của của Xuân Kết không chỉ riêng ở 3 thôn An Bái, mà cả ở Kha Lý, Thọ Cách,…thậm chí cả ở những xã bên cạnh như Hồng Quỳnh và Thụy Hồng.


Cái tên Xuân Kết từ lâu đã trở lên quan thuộc với người dân có xe máy trong xã. Điều này chứng tỏ đạo đức nghề nghiệp của người thợ tại đây đã tạo được niềm tin cho những khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét