Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2010

Tình bạn

Tác giả : Lương Thị Hải Nhạn

Mình trẻ hay già ? Mải mê chẳng nhớ
Lỗi với ‘nhà’ với ‘vợ’-việc du chơi
Mười mấy năm xa bạn xa người
Nay gặp lại : Bạn-tôi, chẳng khác

Đứa ngốc nghếch, đứa thì tuếch toác
Người thật thà, người khoác lác,...ưa nhau !
Vẫn vẹn nguyên tình nghĩa trước sau
Vô tư trải lòng mình vui với bạn.

 Nếu biết trước cuộc đời kia hữu hạn
Ta sống nhiều hơn cả những đam mê
Bỏ mặc sau lưng những nỗi bộn bề
Đi về phía vầng dương kia hửng sáng

Ta nói với nhau bằng tiếng sóng
Biển vân xanh và tiếng sóng vẫn xa
Hào phóng trẻ trung biển rộng bao la
Lối lạ thành quen, đường xa gần lại

Bên bè bạn thấy bước chân rộng rãi
Dù cuộc đời nhiều ngang trái trái ngang
Bến sông quê sóng nước mênh mang
Đồng lúa chín ngập tràn nắng trải

Bến đò xưa bạn hẹn ta trở lại
Tháng năm dài nhớ mãi những ngày xa
Dẫu trong đời ai lạc bước bôn ba
Có bạn bên mình lòng ta dịu vợi

Đến với biển lắng nghe lời biển nói
Và ngồi nghe biển xối như reo
Ngắm từng làn sóng biếc đuổi theo
Từ vời vời từ thẳm sâu vang vọng

Tình bằng hữu tựa hồ con sóng
Từ xa về làn gió rộng biển khơi
Sóng dềnh lên từng đợt vỗ tung trời
Nhưng bên sóng thật hiền lành thân thiệt

Mở rộng vòng tay đón làn sóng biển
Mải mê vui hoàng hôn đến bao giờ
Có bạn bên mình chẳng sợ bơ vơ
Nếu lạc lối ta nghe lời bạn gọi

Đường làng quê thơm nồng hương lúa mới
Khối rơm chiều rời rợi đượm mắt hoe
Ngày mai xa  trời riêng nhớ tìm về
Tình bằng hữu xua đi đời bão tố.

Quất Lâm tháng 7-2005
Lương Thị Hải Nhạn
Kha Lý

0 nhận xét:

Đăng nhận xét